top of page

เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ทำอย่างไรดี ?



🙏 สวัสดีครับผม Mr P รู้ รวย สุข คำตอบคือ ตั้งสติก่อนครับ แล้วพิจารณาว่าเราแพ้อะไร หมายถึงพ่ายแพ้ ต้องเสียงเงินไปกับเรื่องอะไร รัวๆ บ่อยๆ ถ้าเรายังเป็น Member ในกลุ่ม Line หรือ Facebook หรือสมาคมคนรัก และสะสมอะไรก็แล้วแต่ ก็สำรวมตา อย่าไปเห็นก็จะได้ซื้อน้อยลงครับ

.

จริงๆแล้ว พระพุทธเจ้าพระองค์ท่านก็ตรัสไว้ว่าความสุขของมนุษย์ที่อยู่ทางโลกข้อหนึ่งก็คือ การใช้จ่ายทรัพย์ ไม่ว่าจะใช้จ่ายทรัพย์อะไรก็แล้วแต่ เพราะฉะนั้นแล้วจริงๆ พวกเราหลายๆ คนก็จะติดใจ มีความสุขกับการใช้จ่ายทรัพย์ที่ได้มา นักการตลาดเขาก็รู้ เขาก็เล่นกับเราให้เรา เกิดอาการซื้อรัวๆ ถ้าไม่เป็นหนี้ มีเงินออมอยู่มากพอก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าเป็นหนี้ที่จ่ายคืนไม่ไหว ก็จะทุกข์หนักเลย!!! เพราะความสุขอีกข้อหนึ่งที่พระพุทธเจ้าพระองค์ท่านได้ตรัสสอนไว้ก็คือ ความไม่เป็นหนี้นั่นเอง

.

ส่วนอีกสองข้อที่พระพุทธเจ้าท่านตรัสสอนไว้ก็คือ สุขเกิดจากความมีทรัพย์ และสุขเกิดจากการประกอบการงานที่ปราศจากโทษ

.

อันที่จริงบางคนก็มีกรรมเก่าที่เป็นลักษณะของการเก็บเงินสดไม่อยู่ รวมถึงเงินใน Bank หรือ ใน Cryptocurrency …etc ที่ฝากถอนได้ง่าย สังเกตุ อย่างมีสติได้ว่าถ้าท่านเป็นคนที่มีเงินถึงจุดนึง แล้วต้องมีเหตุให้จ่ายเงิน เช่น คนในครอบครัวป่วย คนผูกพันกันมาขอยืม เพื่อนรักมาขอยืม ตัวเองป่วย เจอของถูกใจราคาสูงแต่ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว หรือ … etc อันนี้มีโอกาสสูงว่าเป็นกรรมเก่า ก็บริหารดวงชะตาชีวิตเปลี่ยนเป็นไปถือทรัพย์สินอย่างอื่นแทนไม่ว่าจะเป็น เพชร ทองคำ ลงทุนในกองทุน ซื้อป้ายทะเบียนรถสวย ซื้อเบอร์มือถือสวย ซื้อนาฬิกาหรู ซื้อที่ดิน ฝากเงินแบบ fix หรือแม้กระทั้งทำบุญบางส่วนเปลี่ยนเป็นทิพย์สมบัติไว้บ้างก็ดีครับ

สำหรับตัวเลขที่มีผลต่อเรื่องเงินนั้น หลักๆ ก็จะเป็นเลข 4 และ 6 ถ้าวันที่เกิดผลรวมเลขตัวเดียวได้ 4 หรือ 6 หรือ ผลรวมชื่อ, บ้านเลขที่, เบอร์มือถือ, ป้ายทะเบียนรถ มี เลข4 หรือ 6 อยู่ หรือ ผลรวมของสิ่งเหล่านี้มีเลข 4 หรือ 6 อยู่ แล้วทำให้มีเงินมากขึ้น ก็แสดงว่าจัดเรียงเหมาะสม แต่ถ้ามีเลข 4 หรือ 6 แล้วเก็บเงินไม่อยู่ ก็ควรเปลี่ยนครับ เป็นการเด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว แก้สันดานนิสัยเราทางอ้อมจากการเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ในชีวิตประจำวันของเรา

ท้ายสุดอยากฝากไว้ว่า ก่อนสร้างหนี้ ต้องคิดให้ดี ว่าเป็นหนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้ไหม รวมถึง เราจะมีกำลังจ่ายไหวไหม ในมุมของคนที่ยังต้องหมุนเงินควรพิจารณาให้ตนมี เงินเข้า มากกว่าเงินออก เป็นอย่างน้อย เพื่อที่จะได้มีความสุขในชีวิต จากความไม่เป็นหนี้แบบจ่ายไม่ไหว ด้วยความเป็นห่วงทุกคนที่อยู่ในวัฐจักรของเงินหมุน ทุกท่านน่ะครับ 😊

.

.

#หลักเลขศาสตร์ #numerology

#MRPTABIEN #บริหารชะตาชีวิต #เสริมดวง

#ทะเบียน9กฆ #ทะเบียนรถ #ทะเบียนมงคล #ทะเบียนประมูล #9ก #Cheiro

.

.

📲 Line@ : @mrptabien https://lin.ee/F8AwXks

☎️ Tel. 082 892 8746 / 064-289-4959 / 089-988-888

ดู 63 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page