top of page

เลขศาสตร์ส่งผลต่อชีวิตจริงหรือ?

อัปเดตเมื่อ 24 ธ.ค. 2565

สวัสดีครับ ผม MR P ครับ


หลายคนที่อาจจะยังไม่มีประสบการณ์ตรง หรือ เพิ่งเริ่มรู้จักเลขศาสตร์ อาจสงสัยว่า เลขศาสตร์ส่งผลต่อชีวิตจริงหรือ?


ถ้าตอบสั้นๆ ง่ายๆ คือ ส่งผลสำหรับคนที่เชื่อ และไม่เชื่อ ที่ยังใช้ชีวิตทางโลก แบบผู้ครองเรือน แต่จะไม่ส่งผลต่อคนที่จิตหลุดพ้น บรรลุอรหันต์แล้ว หรือ ผู้ที่ไม่สนใจเรื่องทางโลกแล้วมุ่งแต่ทางหลุดพ้นจากวัฏสงสาร หรือมุ่งนิพพาน และอาจรวมถึงผู้ที่ตลอดทุกขณะจิตมีแต่เจตนาดี ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

จิตกล้าแข็งทำแต่ความดี ไม่หวั่นไหวต่อกิเลส


ขอเล่าประสบการณ์ตรงของ MR P ที่ได้รู้จัก และศึกษา เลขศาสตร์มาเป็นเวลา เกือบ 20 ปี

ให้อ่านกันน่ะครับ


เริ่มแรกเลย MR P รู้จักเลขศาสตร์สมัย INTERNET ยังไม่แรง Youtube ยังไม่มี โดยจะเป็นในส่วนจากการอ่านจากตำรา หนังสือ ที่เกี่ยวกับการตั้งชื่อ นามสกุลด้วยเลขศาสตร์ พออ่านมีความรู้ MR P ก็มาพิสูจน์กับตัวเอง และคนที่เรารู้จักดีที่สุด นั้นก็คือคุณพ่อ คุณแม่ MR P เอง สมัยนั้นยังต้องมานั่งบวกด้วยตัวเอง ยังไม่มี WEBSITE ที่ช่วยคำนวณ และแปลความหมายให้เหมือนสมัยนี้ พอเราดูผลรวมความหมายเลขศาสตร์ชื่อเรา และชื่อคุณพ่อ คุณแม่เรา เทียบกับชีวิตจริงที่เรารู้จักเป็นอย่างดี ก็ทึ่ง เพราะมีแก่น Keyword ที่ถูกต้อง ตรงกับชีวิต MR P เอง และชีวิตคุณพ่อ คุณแม่ สรุป MR P ก็ได้เปลี่ยนชื่อตัวเอง ชื่อคุณพ่อ คุณแม่ รวมถึงชื่อแฟน (ว่าที่ภรรยา ปัจจุบันเป็นภรรยา แล้ว) ตอนชื่อว่าที่ ภรรยา นี้ใช้ความสามารถเพิ่มหน่อย เพราะต้องดูผลรวมชื่อ และ นามสกุล ตามหลักเลขศาสตร์ทั้งนามสกุลเดิม และตอนหลังเปลี่ยนนามสกุลด้วย หลังจากเปลี่ยนแล้วเราก็สังเกตุตัวเองที่เราเชื่อเรื่องนี้ กับ สังเกตุคุณพ่อ คุณแม่ และภรรยา ที่กลางๆ กับเรื่องนี้ ก็พบว่านิสัยด้านลบตามผลเลขศาสตร์จากชื่อเก่าก็หายไป และมีนิสัยทางด้านบวก ตามผลรวมเลขศาสตร์ตามชื่อใหม่เพิ่มเข้ามา พอผมเปลี่ยน ก็มีลูกน้องในบริษัทเริ่มเปลี่ยน รวมถึงตัวนามสกุลผมเองในการสะกดภาษาอังกฤษตามหลักเลขศาสตร์ผมก็เปลี่ยน ต้องไปเปลี่ยนใน PASSPORT ช่วงหลังเริ่มมี Website ช่วย Check ชื่อ และ นามสกุล ตามหลักเลขศาสตร์ ผมก็ใช้ประจำอยู่ 2 website เพราะเป็น Website เกี่ยวกับศาสตร์การตั้งชื่อตามเลขศาสตร์ในยุคต้นๆ อันได้แก่ www.fortunename.com กับ www.kumled.com สาเหตุที่ใช้ 2 website เพราะผลรวมเลขศาสตร์ทางตัวสะกดภาษาอังกฤษของทั้ง 2 website ต่างกัน เวลาจะตั้งชื่อภาษาอังกฤษก็ยิ่งต้องใช้ความสามารถมากขึ้นในการหาตัวสะกดให้ผลรวมทั้ง 2 website ได้ความหมายเลขศาสตร์ที่ดี


หลังจากนั้นก็มา Check ผลรวมเลขศาสตร์ของมือถือ เป็นช่วงมือถือขึ้นต้นด้วย 01 และกำลังเปลี่ยนเป็น 081 พอดีผลรวมเลขศาสตร์ดี ก็เลยยังไม่ได้ไปเปลี่ยนอะไร


จริงๆ ผมดูผลรวมเลขศาสตร์ในบัตรประชาชนด้วย แต่ดูแล้ว เปลี่ยนไม่ได้ ก็ได้แค่รู้ไว้ และเป็นการสั่งสมความรู้เพิ่มเติม


เวลา PASSPORT หมดอายุ ได้เล่มใหม่ เลขใหม่ เราก็ดูว่าจะเป็นแนวไหน จากผลรวมเลขศาสตร์ บางเล่มผลรวมเลขศาสตร์ เอื้อไปเที่ยว ช่วง PASSPORT เล่มนั้นไปต่างประเทศก็มีแต่ไปเที่ยว พอเปลี่ยนเล่ม เปลี่ยนหมายเลข ดูแล้วเป็นแนวไปทำงาน ช่วงใช้ PASSPORT เล่มนั้น ไปต่างประเทศก็ต้องมีเรื่องงานเป็นส่วนมาก เรียกว่าไป 10 ครั้งเป็นเรื่องงานสัก 8 ครั้ง เป็นต้น


ผมไม่ได้ Serious กับเลขศาสตร์แบบเอาเป็นเอาตาย แต่ทุกครั้งที่มีสิทธิ์เลือก หรือพอจะมีโอกาสเลือก ผมก็จะเลือกตามหลักเลขศาสตร์ไว้ก่อน (แต่ในมุมมองภรรยาผม มองว่าผมจริงจังกับเรื่องนี้ตลอด ^^)


มีเรื่องจริงที่สนุกเล่าให้ฟัง คือปกติเวลาจะไปเที่ยว ผมจะบอก Personal Assistant หรือ บาง Trip ก็ภรรยาผมให้ช่วยถามโรงแรมว่า Room Type นั้นมีเลขห้องอะไรบ้าง โดยปกติ โรงแรมหรูๆ เขาจะไม่ค่อยยอม Lock เบอร์ห้องให้ตาม Systematic ของเขา ผมก็จะให้ PA ผมอธิบายว่าผมมีความเชื่อเรื่องหลักเลขศาสตร์ แล้วก็จะ Happy ทุกครั้งที่ได้อยู่เบอร์ห้องที่ผลรวมเลขศาสตร์ดีมาก อย่างเช่น 6, 5 หรือ 9 ตามธรรมชาติที่ทุกคนคงเป็นเหมือนกันคือ PA สั่งได้ แต่ภรรยา ไม่ใช่ทีมงาน ผมก็จะเจออาการบางอย่างตอบกลับมา แต่เมื่อความจริง คือ ความจริง หลักเลขศาสตร์มีผลจริง จากหลายๆ เหตุการณ์ ก็ทำให้พิสูจน์ออกมาแล้วว่าการเลือกห้องพักโรงแรมที่ได้ผลรวมเลขศาสตร์ดีมาก มีประโยชน์จริง จนภรรยายอมรับ และเลิกหาว่าผมเรื่องมากแล้วนะปัจจุบัน


เล่าให้ฟังครั้งสนุกๆ สัก 2 ครั้งครับ คือที่แรกที่ Rayavadee ภรรยาผมพยายามคุยเพื่อให้ได้ผลรวมเลขศาสตร์ของเบอร์ห้องที่ดี ทางเจ้าหน้าที่โรงแรมได้แจ้งว่าด้วยระบบไม่สามารถ lock เบอร์ห้องให้ได้ ผมเลยต้องลองคุยเอง โดย บอกว่าผมเชื่อหลักเลขศาสตร์ แล้วได้มีการทำนายเบอร์ห้องว่า ห้องเบอร์นี้ น่าจะซ่อมบ่อย กว่าอีกห้องหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่โรงแรม ก็บอกแบบไม่ตอบตรงๆว่า ห้องนั้นอยู่ติดภูเขา …


อีกครั้งหนึ่งที่ Soneva kiri ที่นี้ โรงแรมจะ Upgrade ห้องพักให้ แต่เบอร์ห้องที่จะ Upgrade ให้ผลรวมเลขศาสตร์ไม่ดี ภรรยาผมรู้ใจ เลยบอกว่า ขอเบอร์ห้องที่ผลรวมเลขศาสตร์ดี แต่ไม่ต้อง Upgrade ห้องให้ก็ได้ เจ้าหน้าที่โรงแรม เขาน่ารักมาก เลยหาห้อง ROOM TYPE ที่จะ Upgrade ที่ผลรวมเลขศาสตร์ดีให้ ต้องขอขอบคุณอีกที เขาบริการดีจริงๆ ที่ Soneva kiri พอไปถึง Butler ที่ดูแลครอบครัวผม ก็บอกว่า ใน ROOM TYPE ที่ครอบครัวผมอยู่ห้องนี้ VIEW หาดทรายสวยสุดแล้ว ภรรยาผมดีใจมาก และได้พูดคุยกับ Butler ก็ยิ่งรู้ว่า เจ้าของโรงแรมชาวต่างประเทศ ก็ serious เรื่องเบอร์ห้องมาก ถึงกับมีให้อาจารย์มาดูว่าห้องไหน ต้องติดเบอร์อะไร และห้อง (บ้าน) หลังที่ขายแล้ว ก็ห้ามเปลี่ยนเบอร์ห้องเด็ดขาด งานนี้สามี อย่างผมได้ Credit เต็มๆ จากภรรยา และ ได้อยู่ห้องที่ View สวยสุดด้วยครับ บอกตามตรงตอนเขียน เรื่องการเลือกเบอร์ห้องโรงแรม คิดอยู่นานเหมือนกันว่าจะเขียนไหม ด้วยหลายๆ เหตุผลในหัว แต่คิดว่าน่าจะเป็นการให้วิทยาทานกับผู้ที่สนใจเลขศาสตร์ก็เลยตัดสินใจเขียนออกมาครับ


บ้านเลขที่หลังใหม่ที่สร้างเองอีก 2 หลัง ผมก็เลือกเลขบ้านเลขที่ตามหลักเลขศาสตร์ครับ ถ้ามีโอกาส อาจจะได้มาเล่าให้ฟังครับ


จริงๆในเรื่องเบอร์มือถือ ผมก็มีเรื่องเล่า แต่กลัวทำให้บทความนี้ยิ่งยาวไปใหญ่ ขอเอาไว้ก่อน ขอเข้าเรื่องป้ายทะเบียนรถยนต์ที่ถูกต้องตามหลักเลขศาสตร์เลยดีกว่าครับ


เรื่องของการใช้ทะเบียนรถตามหลักเลขศาสตร์ที่ยาวนานมากว่า 20 ปี นั้น จำได้ว่าสมัยเรียน มหาลัย ตอนนั้นเอารถสุดรักของคุณพ่อมาขับ ที่บ้านตอนนั้นก็ถือว่าฐานะกลางๆ รถเบนซ์ E Class ตัวถัง W124 สีแดงเป็นรถของคุณพ่อครับ ทะเบียนตอนนั้นก็ยังเป็นยุคเก่าอยู่ ถ้าจำไม่ผิด 8ฐ 3889 ก็ยังไม่มีความรู้เรื่องป้ายทะเบียนรถสวย หรือป้ายทะเบียนรถตามหลักเลขศาสตร์ เรื่องหลักเลขศาสตร์ก็ยังไม่ค่อยมีความรู้ หรือมีคนพูดอะไรมากนัก เนื่องจากเป็นรถเบนซ์ ก็ขับด้วยความแฮปปี้ แล้วก็เกิดอุบัติเหตุรถชนครับบนทางด่วนขั้นที่ 1 จากพระราม4 มุ่งหน้าดินแดง ซึ่งในยุคนั้น ผมขับเร็วอยู่ lane ขวา แล้วรถหลายคันข้างหน้า brake กระทันหัน ผม brake แบบนิ่มๆ ก็เลยจุ๊บคันหน้าซึ่งเป็น Volvo เขาไปอย่างจัง ดีด้วยระบบ safety ของ Mercedes Benz ผมก็ไม่เป็นอะไรครับ แต่หน้ารถยุบเยอะครับ เหล็ก Benz กับมุมที่โดน เพราะมีหักหลบตอนท้าย ทำให้ รถคุณพ่อผมพังเยอะมาก หลังจากนั้นคุณพ่อด้วยความหวงรถ ปกติได้แต่จอดเพราะ เป็นรถ Benz คันแรกในชีวิต มาเจอลูกสุดรักเอาไปชน ก็เลย ไปออกรถมือสองให้ผม ซึ่งผมดีใจมากเพราะ เป็นรถ Sport มือสองของญี่ปุ่น ก็เป็นจุดเริ่มต้นมาศึกษา ภายหลังก็เริ่มเข้าใจมากขึ้นว่าเนื่องจากตัวผมเองเกิดวันจันทร์ สีแดง ไม่ถูกโฉลก และมีเลข 8 ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งการพลิกผันเยอะมาก ก็เลยมีทั้งเรื่องดีมาก เวลาใช้ในตอนพระอาทิตย์ยังไม่ตกดิน เช่นจีบภรรยา ณ ปัจจุบันติด และก็มีเรื่องไม่ค่อยดี ตอนเอาไปใช้ยามค่ำคืน เช่น รถชน เกิดขึ้นกับการที่ผมขับรถคันนี้อยู่หลายครั้ง แต่ด้วยทำกรรมเก่ามาดี ตอนหลังมาดูก็พบว่า ผลรวมเท่ากับ 45 ซึ่งถือว่าเป็นเลขศาสตร์ที่ดีมาก ก็เลยทำให้ถึงแม้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยถึงกับ เลือดตก เป็นบาดแผลใดๆ เลย ในขณะที่ใช้รถป้ายทะเบียนผลรวมเลขศาสตร์เท่ากับ 45

ตอนไปเรียนต่อโท (Postgraduate) ที่อังกฤษกลับมา ก็มีโอกาสออกรถเบนซ์ SLK200 หน้าธนู ซึ่งสมัยนั้นก็ถือว่าเป็นรถเบนซ์ที่สวยและราคาไม่แพง เป็นสปอร์ต 2 ประตูที่ไม่แพงมาก พร้อมเปิดประทุนได้ด้วย ก็ขอทะเบียน ตอนนั้นใช้ขอเอาจาก dealer นะครับ จำไม่ได้ชัดเจนว่าถึงยุคประมูลทะเบียนรถได้หรือยัง เลขหน้าทะเบียนผมจำไม่ได้ เลขข้างหลังคือ 6868 ใช้ไปไม่นานก็ถูกชนท้ายตอนขับกลางคืน ในซอยเอกมัย (แหะๆ ก็คือไปเที่ยวนั้นแหละ ยุคนั้นร้าน Piano ในซอยเอกมัย ที่ไม่ได้ขาย Piano เป็นร้านที่น่านั่ง และโด่งดังร้านหนึ่ง) ก็เลยยิ่งสนใจเรื่องของเลขทะเบียนมากขึ้นอีก ประกอบกับ ลูกน้องเก่าของคุณพ่อ ที่เคยบวชพระ และได้เรียนเรื่องโหราศาสตร์ กับพระอาจารย์ ซึ่งปัจจุบันก็กลายเป็นลูกน้องผมที่ดูเรื่องโหราศาสตร์ให้ผมนั้น เขาบอกผมว่า เนื่องจากผมเกิดวันจันทร์ ด้วยลักขณาแล้ว (ซึ่งผมไม่ขอบอกว่าลักขณาไหน เดี๋ยวรู้ดวงผมหมด) เลข 8 ก็ไม่ได้เหมาะกับผมนัก แล้วผลรวม 6868 โดยยังไม่ได้รวมตัวอักษร รวมแล้วเท่ากับ 1 ซึ่งเป็นเลขที่ไม่เหมาะกับคนเกิดวันจันทร์ ก็เลยทำให้มีโอกาสชนได้ หลังจากนั้นผมเลยไปประมูลป้ายทะเบียนรถยนต์ ตอนนั้นก็เลยได้ใช้ป้ายทะเบียน 666 ซึ่งตามหลักโหราศาสตร์แล้วดีมาก รวมถึงผลรวมเลขศาสตร์ดีมาก แต่สำหรับฝรั่ง บางทีเขาก็มองว่าเป็นเลขของซาตาน แต่เราเป็นคนไทย ก็เลยไม่ค่อยได้สนใจ ชีวิตตอนนั้นก็มีความสุขดีครับ สมัยจบนอกกลับมาทำงานใหม่ๆ สุดสัปดาห์ก็ไปเที่ยวกลางคืน ไปเธค ไปผับ ก็มีความสุขดี รถคันเดิม สีเดิม แต่เปลี่ยนจากทะเบียน 6868 เป็น 666 แล้วก็ไม่ไปชนอะไรแล้ว


ทำงานอีกสักพัก ผมมีโอกาสได้ออกรถ Porsche สีขาว ซึ่งเป็นสีมนตรี สำหรับคนเกิดวันจันทร์ ก็ย้ายเลขทะเบียนเดิม 666 มาใส่ ขับดีมาก ผมขับแล้วไม่เป็นอะไร แต่พอคุณพ่อผมเอาไปขับ ก็ถูก

มอเตอร์ไซค์ชน ก็เลยทำให้เข้าใจมากขึ้นว่า บางทีทะเบียนก็ต้องดูเทียบกับวัน เดือน ปี เกิด ของแต่ละคน หรือ ลักษณะงาน นิสัยของแต่ละคน เนื่องจาก Porsche ถูกชน ก็เลยเป็นที่มาให้หาทะเบียนใหม่ และประมูลทะเบียนเบอร์ 9 มาใช้เป็น 9 ตัวเดียว รวมหมวดตัวอักษร เป็นทะเบียนยุคที่มีตัวอักษรหน้า 2 ตัว และเป็นเลข 9 ผลรวมตามหลักเลขศาสตร์ คือ 14 พอรถคันเดิม Porsche เปลี่ยนทะเบียนเป็นตัวนี้แล้ว ก็ปลอดภัย ไม่เคยชนอีกเลย ไม่ว่าจะเป็นผมขับ หรือใครขับ แต่คุณพ่อไม่ค่อยขับอีกเลย ก็ happy ครับ สมัยนั้นประมูลมาประมาณไม่ถึง 1,500,000 บาทครับ เป็นทะเบียนกรุงเทพมหานคร ใช้มาเรื่อยๆ เวลาผ่านไปเร็วมาก อายุเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตีนกาที่หน้าเริ่มเยอะ ทะเบียนนี้ก็ยังอยู่กับผม ตอนนี้มาดูอีกที ตอนนี้ทะเบียนกรุงเทพมหานคร หมายเลข 9 ราคาขึ้นไปไม่รู้เท่าไหร่แล้วระหว่างทางที่ไม่ได้เล่ามา ทะเบียนหลายตัวที่ได้ใช้ก็มีขายไปบ้าง ไม่ว่าจะใช้มานานแค่ไหน ขายทุกครั้งก็ได้กำไรทุกครั้ง!!! เพราะโดยมากแล้วเป็นเลขที่ผลรวมเลขศาสตร์ดีมาก อย่างทะเบียน 666 ขายไปก็กำไรเกือบ 2 เท่า ทะเบียนรถตู้ ได้มาขายไปก็กำไร ตอนนี้รถทุกคันที่ใช้ ก็มีการเลือกทะเบียนอย่างประณีต ละเอียดหมด ไม่ว่าจะรถตัวเอง รถภรรยา รถทำงาน รถขับเที่ยว รถตู้ ก็ใช้การเลือกป้ายทะเบียนรถยนต์ตามหลักเลขศาสตร์ทุกคันครับ

ผมเชื่อว่าบางคนที่เข้าใจเรื่องเลขศาสตร์ก็น่าจะมี ประสบการณ์ของตนเอง ช่วยมาแชร์ได้ใน community ของเราน่ะครับ เพื่อเป็นวิทยาทาน


ส่วนท่านที่อายุยังน้อย และเพิ่งรู้เกี่ยวกับเลขศาสตร์จากบทความนี้ ผมดีใจมากครับ ขอให้นำไปใช้ แบบทางสายกลาง เพื่อความสุข ความเจริญ ของตัวท่านเอง คนที่ท่านรัก สังคมที่ท่านคลุกคลี ประเทศไทย และโลกนี้ นะครับผม



Wish you enjoy everyday of your life

MR P











ดู 526 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page