top of page

เหตุใดเลขศาสตร์ผลรวมเท่ากับ 1 กับไม่ถือว่าเป็นเลขดีมาก

อัปเดตเมื่อ 2 ม.ค. 2566



สวัสดีครับผม MR P ครับ


ในเมื่อความเป็น 1 เป็นสิ่งที่ดูยิ่งใหญ่ หลายคนก็อยากเป็นหนึ่ง เหตุใดเลขศาสตร์ผลรวมเท่ากับ 1 กับไม่ถือว่าเป็นเลขดีมาก


ตอบสั้น เพราะ คนเป็นเบอร์หนึ่ง เปรียบเสมือนดวงอาทิตย์ที่เป็นศูนย์กลางจักรวาล ให้แสงสว่างแก่ระบบสุริยะจักรวาล แก่ ดาวนพเคราะห์ แต่ การให้แสงสว่างนั้น ก็มีการเผาไหม้ทำลายตนเองอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน อยากเป็นหนึ่ง ต้องพร้อมทำทุกอย่าง และหากไม่มีสติ ก็จะหลงแลกบางอย่างไปที่จะมาเสียใจทีหลัง


ใครเป็นผู้นำจะซึ้งและพอเข้าใจว่าเราต้องใช้พละกำลัง ความเข้มแข็งโดยเฉพาะทางจิตใจมากมายมหาศาลเพียงไหนในการนำ โดยเฉพาะยิ่งจะใช้มากมหาศาล กับการนำการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ ที่คนอื่นไม่สามารถมองเห็นได้ เหมือนกับที่เรามองเห็นภาพวิสัยทัศน์นั้นในใจของเรา และคนอื่นยังลังเล สงสัย กล้าๆ กลัวๆ ไม่มั่นใจว่ามันเกิดขึ้นได้จริง


ซึ่งใจเป็นพลังงาน กำลังใจของผู้นำที่แท้จริง เมื่อลดลง ก็เพิ่มขึ้นได้ แต่กายเนื้อ หรือสุขภาพร่างกายที่เมื่อเสื่อมโทรมลงแล้ว หลายๆ อย่างถึงมีเงินมากมายแค่ไหน ก็ยังไม่สามารถหาอวัยวะเทียม หรือ clonning ขึ้นมาเปลี่ยนได้หมด แม้จะมี stem cells ที่พอจะช่วยซ่อมแทรมได้ หรือจะเน้น vitamin สารอาหาร ปรุงเฉพาะตัวตาม DNA ตนเองเลย หรือ จะไปฉีด vitamin เขาทางเส้นเลือด หรือ การฟังเข็ม ทานสมุนไพรล้ำค่าต่าง แต่บางอย่างเมื่อพังแล้ว ก็ไม่สามารถทำให้กลับเหมือนเดิมได้ 100% รวมไปถึงความสัมพันธ์กับผู้มีพระคุณ และคนในครอบครัว


เพราะฉะนั้นผู้มีปัญญา จะไม่เลือกการเป็นเบอร์ 1 แบบที่ต้องแลกกับการทำลายตัวเอง ในสิ่งที่ไม่สามารถ ใช้เงิน หรือ คำขอโทษ ในการที่จะขอให้สิ่งนั้นกลับคืนมาได้ ศาสตร์ทางตะวันออกทั้งหลายเข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดี มีเพียงผู้ที่ยังเวียนว่ายประสบการณ์ชีวิตที่ยังไม่นานพอเท่านั้น ที่จะโหยหาความเป็นหนึ่งแบบหน้ามืด ตามัว และก็ต้องมาแอบเสียใจทีหลังกลับสิ่งที่ตนยอมแลกไปที่ไม่อาจหวนคืนมาได้ หนักหน่อยก็ติดบาปข้ามภพ ข้ามชาติไป ถึงแม้จะไม่เคยบอกใครก็ตาม


บทความนี้ เขียนขึ้นด้วยเจตนาอันดี ที่จะเตือนสติ ให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในชีวิต แบบรอบด้าน แทนที่จะได้ด้านเดียว แต่แหลกแหลวในบางด้านแบบน้ำตาตกใน หรือมีบาปฝังใจข้ามภพ ข้ามชาติ


ใครยังทันที่จะแก้ไขอะไรได้ ก็รีบซะน่ะครับ ผมเชื่อว่าไม่มีเรื่องบังเอิญในโลกนี้ การที่ท่านได้อ่านบทความนี้จนจบ ก็ควรรีบแก้ไข ก่อนที่จะไม่มีโอกาส และเสียใจภายหลัง ส่วนใครแนว holistic มององค์รวม รอบด้านอยู่แล้ว ก็จงภูมิใจกับการมีสติ ปัญญา อันดีเยี่ยมในการดำเนินชีวิตของท่านครับผม


Wish you enjoy everyday of your life.

MR P




ดู 46 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page